Thức ăn thủy sản giúp cá tốt, ao sạch, tăng giá trị đầu ra

Thức ăn thủy sản giúp cá tốt, ao sạch, tăng giá trị đầu ra
Thứ Tư,
08/09/2021
Đăng bởi: ONE CÔNG TY TNHH THỨC ĂN THỦY SẢN FEED

Thức ăn là một trong những khoản chi phí quan trọng nhất để nuôi cá tra năng suất cao. Quản lý tốt thức ăn tại trang trại sẽ quyết định đến sự thành công của nuôi cá tra, bao gồm các yếu tố về tăng trưởng tốt và hiệu quả bền vững. Trong bài viết này, Vĩnh Hoàn Feed cùng bà con nuôi cá tra tìm hiểu kỹ hơn những yếu tố ảnh hưởng, ưu nhược điểm của các loại thức ăn thủy sản và lựa chọn giải pháp thức ăn nuôi cá tra phù hợp. 

1. Tại sao thức ăn cá tra lại ảnh hưởng đến việc nuôi cá tốt, ao sạch. 

Trong quá trình cho cá ăn, bên cạnh thức ăn dư thừa còn đọng lại trong ao, chất lượng nước còn bị ảnh hưởng bởi chất thải của cá. Chất thải này nếu không được quản lý và kiểm soát tốt sẽ khiến cá dễ bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, nếu bà con lựa chọn thức ăn không phù hợp; trong quá trình nuôi, cá bị nhiễm các bệnh ảnh hưởng đến gan mật (như giun sán, gan thận mủ); buộc bà con nông dân phải dùng thuốc kháng sinh dài ngày và dùng nhiều loại để chữa bệnh cá, ảnh hưởng đến năng suất nuôi cá.  

Cá tra phụ thuộc vào vùng nước để kiếm ăn, hô hấp, bài tiết chất thải, tăng trưởng và sinh sản, vì vậy chất lượng nước trong ao là điều rất quan trọng mà bà con cần lưu ý. Từ hai yếu tố trên, có thể thấy việc sử dụng thức ăn, các biện pháp cho ăn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của cá, năng suất nuôi cá của bà con nông dân.

>>  Ưu nhược điểm các loại thức ăn cá tra trên thị trường hiện nay 

ASC, một tổ chức chứng nhận hàng đầu thế giới cho việc nuôi trồng thủy sản bền vững hiệu quả khuyến nghị bà con nuôi cá tra theo dõi loại và số lượng thức ăn sử dụng như một phần của quá trình kiểm tra chất lượng nước. Về lâu dài, cá tra khỏe mạnh, đạt hiệu quả và năng suất cao khi thu hoạch. Điều này tác động đáng kể đến tính bền vững khi nuôi cá. 

2. Mua thức ăn cá tra giúp cá tốt, ao sạch ở đâu? 

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của thức ăn trong việc nuôi cá tra hiệu quả, cá tốt ao sạch. Chọn đúng loại thức ăn giúp bà con nuôi cá tra tối ưu chi phí nuôi để giảm giá thành, nâng cao chất lượng theo hướng sạch và an toàn. Đây cũng lợi thế cạnh tranh đối với mặt hàng cá tra Việt Nam. Thức ăn cá tra quyết định chất lượng nuôi hiệu quả nổi trội về lâu dài, nâng cao giá trị và vị thế mặt hàng cá tra chế biến xuất khẩu. 

>> Dinh dưỡng thức ăn cá tra là yếu tố quyết định hiệu quả kinh tế  

Với mục đích phát triển ngành thức ăn công nghiệp cho cá tra hơn nữa để nâng cao tính bền vững và giảm chi phí thức ăn, công ty Vĩnh Hoàn trở lại với mảng sản xuất thức ăn cho cá với nhiều năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và phát triển chế độ ăn phù hợp. Thức ăn cá tra Vĩnh Hoàn Feed không chỉ đem lại mùa thu hoạch bội thu, chi phí tốt, cá phát triển khỏe mạnh mà còn là cách tiếp cận bền vững với môi trường, nâng tầm vị thế giá trị cá tra Việt Nam trên thị trường thế giới. 

Hộ nuôi, các đại lý phân phối thức ăn thủy sản quan tâm có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm tại đây, liên hệ hotline 0277 389 1166 hoặc email info@feedone.vn để tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia của Vĩnh Hoàn Feed. 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: